เย็นค่ำ ย่ำชมถนนสายเก่าในเมือง Heidelberg

 

Hallo! สวัสดีค่ะทุกคน นี่เป็นโพสที่สองแล้ว เย้! ดีใจ เหมือนได้ทำงานชิ้นใหญ่เลย จริงๆ แล้วมันเป็นงานเขียนเล็กๆ สำหรับผู้อ่านทั่วไป แต่สำหรับตัวเราเองมันเสมือนเป็นงานเขียนชิ้นสำคัญชิ้นนึงเลยล่ะค่ะ คือ เราไม่ใช่คนที่เขียนเก่งมากนัก การเล่าเรื่องเลยออกจะลำบากนิดนึง ให้เอารูปมาลงให้เพื่อนๆ ดูมันไม่ยาก แต่ว่าการจะเล่าเรื่องราวให้ดูตื่นเต้นน่าสนใจนั้นยากยิ่งกว่า

แต่ไม่เป็นไร ลองว่าถ้าเราได้ตั้งใจจะทำอะไรสักอย่าง มันก็ต้องทำได้อยู่แล้ว น๊อ? 555

เรื่องราวในครั้งนี้จะพาเพื่อนๆ ไปชมวิวเมือง Heidelberg กันค่ะ แต่ว่าเป็นไฮเดนแบร์กหรือที่หลายๆ คนเรียกว่าไฮเดนเบิร์ก ในยามเย็นๆ ค่ำๆ นะคะ

หลายๆ คนอาจจะเคยผ่านหูผ่านตากับรีวิวเที่ยวเมืองไฮเดนแบร์กมาบ้างแล้ว เพราะเมืองนี้เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าสวยงาม คลาสสิค และสุดแสนจะโรแมนติคเมืองนึงขแงเยอรมนีเลย บางคนถึงกับออกปากว่า “ไฮเดนแบร์กนี่แหละ เป็นเมืองที่โรแมนติคที่สุดของเยอรมนี” บางคนว่า “ถ้ามาเที่ยวเยอรมนี ต้องมาให้ถึงเมืองไฮเดนแบร์ก”

ส่วนตัวแล้วคิดว่าเมืองนี้สวยและคลาสสิคมากค่ะ ในยามกลางวันนั้นก็ยังให้ความรู้สึกที่โรแมนติค แต่ว่าหลังจากพระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว ร้านค้าต่างๆ ก็จะเปิดไฟกัน เพื่อให้แสงสว่าง โดยไฟที่ใช้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นไฟสีส้มที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และเมื่อมาอยู่ท่ามกลางเมืองที่สุดแสนจะคลาสสิคเมืองนี้แล้ว แสงไฟยิ่งทำให้ไฮเดนแบร์กดูโรแมนติคมากยิ่งขึ้นไปอีก ประมาณว่าถ้ามาเดินคนเดียวนี่แอบเหงาได้เลย

เคยไปเที่ยมชมเมืองไฮเดนแบร์กตอนหน้าหนาวเมื่อปีที่แล้ว อยากบอกว่าหน้าหนาวดูโรแมนติคกว่าหน้าร้อนนะคะ อากาศเย็นๆ แสงไฟสงยๆตึกเก่าๆ โบราณ งดงามยิ่งนัก ถ้าใครมีโอกาสไปเที่ยวไม่ว่าจะฤดูไหนก็ตาม พยายามอยู่รอชมแสงไฟยามค่ำ งดงามมาก

ว่าแล้วก็ไปชมภาพที่เก็บมาฝากกันเลยค่ะ

บริเวณนี้เป็นถนนใจกลางเมือง ย่านเมืองเก่า หรือ Altstadt ค่ะ ข้างถนนสองฟากก็จะเต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆ เรียกว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งของเมืองเลย เราชอบมาเดินถนนสายนี้มากๆ เพราะตึกแต่ละตึกมันสวย และถนนสายนี้แหละค่ะ ที่ทอดยาวไปยังสะพานข้ามแม่น้ำ Neckar

พอดีว่าวันนี้มารอเจ้าชายวิลเลี่ยม แห่งเคมบริจค่ะ อยู่ที่เมืองนี้ตั้งแต่ 11 โมงแล้ว ตอนที่ถ่ายรูปนี่คือ ทานข้าวเย็นเสร็จและกำลังจะไปนั่งรถกลับบ้าน เลยไม่ได้ไปถ่ายรูปตรงเชิงสะพานหรือว่าริมแม่น้ำมาให้ชม แต่ว่าแสงไฟตามถนนเส้นนี้ถือก็ว่าสวยไม่แพ้กัน

เอาไว้มีโอกาสไปอีกรอบหน้าจะรอจนได้แสงสวยๆ แล้วจะเก็บภาพมาฝากเพื่อนๆ นะคะ และสำหรับใครที่ไปเที่วไฮเดนแบร์กล่ะก็ ถ้าสารมารถอยู่รอได้จนถึงตอนค่ำก็ลองดูนะคะ กลางวันกับกลางคืนได้บรรยากาศที่ต่างกัน และที่สำคัญกลางคืนมันโรแมนติคกว่าช่วงเวลากลางวันมากๆ เลยค่ะ

ติดตามการเดินทางของเราได้ที่ https://www.facebook.com/alifesdiary/ ค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *